Hiệp ước mới về thương hiệu

World Trade Net - Ngày 28 tháng 3, các nước thành viên của Tổ chức Quyền sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đã thông qua một hiệp ước quốc tế mới về thương hiệu, được gọi là Hiệp ước Singapore do đây là nước chủ nhà tổ chức vòng đàm phán cuối cùng. Theo WIPO, hiệp ước mới này cập nhật Hiệp ước Quyền Thương hiệu (TLT) năm 1994 và phù hợp với những thành tựu công nghệ trong thập kỷ qua.

Theo WIPO, Hiệp ước Singapore chủ yếu quan tâm đến các vấn đề về thủ tục đăng ký thương hiệu và cấp phép và tạo một hành lang pháp lý năng động cho quyền thương hiệu. Hiệp ước công nhận những tiến triển trong ngành hàng được gắn nhãn mác và đánh dấu một bước tiếp cận mới nhằm đảm bảo đầu tư trong lĩnh vực khác biệt hoá sản phẩm. Nó quan tâm đến lợi ích và tiềm năng của các phương tiện thông tin điện tử, đồng thời công nhận những nhu cầu đa dạng của cả các nước phát triển và đang phát triển.

(Nguồn: Vietrade)

TIN TỨC SƯU TẦM

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông cho biết, trong bối cảnh CMCN 4.0 bùng nổ, môi trường đầu tư...

Tinh thần khởi nghiệp đã thay đổi trong nhiều năm qua. Cùng với sự xuất hiện của internet, mạng xã hội và...
X